A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các phương pháp, kỹ thuật dạy học trong giờ dạyTiếng anh.

Trong tuần vừa qua, nhóm Tiếng Anh thuộc tổ Xã hội trường THPT Lưu Nhân Chú đã tiến hành hai tiết thao giảng chuyên môn, thực nghiệm việc đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng nghiên cứu bài học và phát triển năng lực của học sinh. Tiết giảng đã đáp ứng yêu cầu của nhà trường trong việc thực hiện chương trình “Đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh”, áp dụng các kỹ thuật dạy học tích cực, từ đó không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng anh của thầy và trò trường THPT Lưu Nhân Chú.

Với mục tiêu là thay đổi phương pháp giảng dạy của mỗi đồng chí giáo viên trong nhóm cũng như đem lại tính tự giác, tích cực cho học sinh trong mỗi bài học, nhóm Tiếng Anh đã thường xuyên họp nhóm, trao đổi chuyên môn để các thành viên trong nhóm cùng thảo luận những phương pháp giảng dạy theo hướng nghiên cứu bài học và rút kinh nghiệm cho nhau, cùng nhau có nhiều bài giảng hay và hiệu quả.

Hai chủ đề “Women in society” trong SGK lớp 12 và “ Hobbies” trong SGK lớp 11 được đánh giá là khá hay, gần gũi, thiết thực và phù hợp cho các em học sinh. Cô giáo Đào Thị Nhung và Hoàng Thị Quỳnh là hai giáo viên trực tiếp giảng dạy hai tiết học này.

                                   Cô giáo Đào Thị Nhung đang hướng dẫn học sinh cách tiếp cận bài học

Hai bài giảng đã thực sự thể hiện được hết tính chủ động, năng động, sáng tạo và tích cực nghiên cứu bài học của học sinh. Hơn thế nữa, các em học sinh còn được rèn luyện các kỹ năng quan trọng như nghe, nói, viết trong Tiếng Anh chỉ trong một bài giảng với khoảng thời gian rất hạn chế.

Qua bài giảng này, chúng tôi thấy rằng người giáo viên cần lựa chọn những phương pháp giảng dạy phù hợp cho mỗi bài học, cho từng đối tượng học sinh. Bên cạnh đó, người giáo viên cần đa dạng hóa các phương pháp giảng dạy trong mỗi tiết học để phát huy đầy đủ các năng lực của học sinh như: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực giao tiếp, hợp tác, năng lực ngôn ngữ …

Giờ thao giảng của chúng tôi có được một bầu không khí sôi nổi, tích cực chính là nhờ việc sử dụng đa dạng phương pháp giảng dạy như: tự học, thảo luận nhóm,… Thông qua các tình huống thực tế, hình ảnh, câu hỏi thông minh.

                                                     Học sinh trong lớp cô giáo Hoàng Thị Quỳnh.

Giờ đây, người thầy không còn là người truyền thụ kiến thức mà là người tổ chức, kiếm tra, định hướng hoạt động cho học sinh; học sinh không còn bị động tiếp thu kiến thức mà là người chủ động lĩnh hội kiến thức, tìm tòi cái mới, khám phá và giải quyết các vấn đề khó trong bài học thông qua những trải nghiệm và thực tế cuốc sống muôn màu xung quanh các em. 

Một số hình ảnh khác: 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan