A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỒNG GHÉP DẠY HỌC BẰNG TIẾNG ANH VÀO MÔN CÔNG NGHỆ LỚP 12

   Thuật ngữ “học tập tích hợp ngôn ngữ và nội dung” (“Content and Language Integrated Learning” - CLIL) đã trở thành “từ khóa” quan trọng (keyword) trong Giáo dục học. Đó là quá trình học tập các môn học cụ thể (không phải môn ngoại ngữ) thông qua ngôn ngữ thứ hai. Bằng cách này người học sẽ vừa tiếp thu được tri thức khoa học của môn học đồng thời phát triển được năng lực ngôn ngữ. 

  Ngày 30/9/2008, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 1400/QĐ-TTg phê duyệt đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008- 2020” (gọi tắt là Đề án Ngoại ngữ Quốc gia)

  Dạy học môn Công nghệ bằng tiếng Anh là dạy học tích hợp ngôn ngữ và nội dung, nó có những ưu điểm như: Làm tăng tính hấp dẫn của bài học; thúc đẩy sự tò mò, giúp người học tập trung cao độ hơn trong học tập; phát triển đồng thời năng lực ngoại ngữ và năng lực môn học của học sinh; tăng cường cơ hội để học tập và thực hành ngoại ngữ; tạo môi trường tự nhiên để học ngoại ngữ; nâng cao hiểu biết về văn hóa xã hội; mở ra khả năng tiếp cận với nguồn học liệu khổng lồ bằng ngôn ngữ thông dụng nhất; mang lại sự tự tin cho người học trong quá trình tiếp cận với hội nhập quốc tế,…

Ngày 30/9/2021 tôi đã mạnh dạn lồng ghép dạy bằng tiếng Anh vào một phần của bài 4 “ Linh kiện bán dẫn và IC” môn Công nghệ lớp 12. Qua bài học giúp tôi và các em học sinh tăng cường trau dồi kiến thức ngoại ngữ, tiết học trở nên mới mẻ, sinh động hơn tạo cho cả cô và trò một sinh lực mới trong việc nghiên cứu các kiến thức khô khan cứng nhắc.

Tôi rất mong muốn các môn học khác cũng sẽ tiến tới lồng ghép dạy học theo ngôn ngữ thứ hai ngày càng nhiều và hiệu quả hơn.


Nguồn:thptluunhanchu.thainguyen.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan