A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

DẠY HỌC BÀI “ BA ĐỊNH LUẬT NEWTON” THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC, TÍCH CỰC HÓA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

         Nhằm tiếp tục thực hiện chương trình GDPT hiện hành theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học, năm 2017, Bộ GD&ĐT ban hành Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH; hướng dẫn cụ thể các cơ sở giáo dục thực hiện có hiệu quả việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học; đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá; công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động dạy học, giáo dục. Đây là hướng dẫn cụ thể, chi tiết giúp các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình GDPT hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.

        Tổ Vật lí – Công nghệ - TDQP luôn nâng cao tinh thần học hỏi, tìm tòi các phương pháp đổi mới trong dạy và học. Nhằm phát triển năng lực tự học, và sáng tạo ở học sinh, một số phương pháp dạy học được thực hiện nhằm thực hiện dạy học phát triển năng lực cho HS như: nêu và giải quyết vấn đề, theo nhóm, tích hợp, theo dự án… Dạy học theo hoạt động nhóm, GV phải giao nhiệm vụ cụ thể rõ ràng cho HS. Câu hỏi đưa ra trong hoạt động nhóm phải là câu hỏi mang tính tư duy. Sau đó, HS phải được báo cáo sản phẩm của mình trước tập thể lớp, để các bạn cùng góp ý. GV sẽ là người cuối cùng “chốt” lại kiến thức và giải đáp những thắc mắc của HS.

        Dưới đây là một số hình ảnh vận dụng phương pháp học tập theo nhóm, phát huy tính tư duy sáng tạo của HS do cô Phạm Thị Ngọc Bích thực hiện ở lớp 10A1:


Nguồn:thptluunhanchu.thainguyen.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan