A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TÍCH CỰC DẠY HỌC MÔN THỂ DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC, PHẨM CHẤT HỌC SINH

   Phương pháp dạy học tích cực là phương pháp giáo dục, dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học. Phương pháp dạy học tích cực hướng tới việc hoạt động hóa, tích cực hóa hoạt động nhận thức của người học, nghĩa là tập trung vào phát huy tính tích cực của người học chứ không phải là tập trung vào phát huy tính tích cực của người dạy. Đặc biệt, các hoạt động dạy và học đều được xây dựng theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh sẽ không chỉ mang lại hiệu quả giáo dục cao mà càng làm cho các tiết học trở nên lý thú và hấp dẫn hơn đối với người học.

   Việc đổi mới phương pháp dạy và học nhằm tăng cường tính chủ động tích cực, sáng tạo của học sinh thông qua quá trình dạy học tạo ra cho các em có cơ hội để rèn luyện kĩ năng để học, biết cách tự kiến tạo nên kiến thức góp phần phát triển một cách toàn diện sâu rộng cho học sinh.

    Đây là một phương pháp mà hiệu quả thu được rất cao đối với tất cả các thành viên tham gia giờ dạy: học sinh tích cực chủ động sáng tạo, cán bộ lớp được bồi dưỡng nhiều hơn về cách quản lý nhóm, quản lý lớp, giáo viên quan sát và sửa sai được nhiều hơn cho học sinh. Việc thực hành nhóm một mặt học sinh được tăng cường tập luyện kỹ thuật động tác, mặt khác là cơ hội cho học sinh rèn khả năng phối hợp tập luyện nhóm một cách tích cực nhằm nâng cao kỹ năng hoạt động nhóm một cách có ý thức và hiểu ý nhau trong quá trình tập luyện. Ngoài ra, đây cũng là một phương pháp dạy học tạo hưng phấn và sự thích thú trong quá trình tập luyện và thúc đẩy sự thi đua giữa các nhóm với nhau để đạt kết quả tập luyện cao hơn, từ đó làm cho tiết học càng thêm sinh động, hiệu quả.


Nguồn:thptluunhanchu.thainguyen.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan