A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO VIÊN TÍCH CỰC LÀM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Nhiều năm qua, các cấp lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo, luôn quan tâm chú trọng thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học thông qua phong trào đổi mới không gian lớp học, xây dựng lớp học kiểu mới, xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực,...Từ năm 2007 đến nay, nhà trường chỉ đạo, hướng dẫn các khối chuyên môn phát động phong trào tự làm đồ dùng dạy học. Các tổ khối chuyên môn đã quán triệt kế hoạch, tổ chức cho giáo viên đăng ký và định hướng những thiết bị có thể cải tiến, cần sửa chữa, cần làm cho từng tổ, nhóm chuyên môn và mỗi giáo viên. Phong trào tự làm đồ dùng dạy học ở các bộ môn diễn ra rất tích cực, đặc biệt là bộ môn toán, sinh , lý, hóa…

  Sự đa dạng, đẹp, hấp dẫn về hình thức, chất lượng có tính thẩm mỹ, giáo dục cao của các đồ dùng dạy học tự làm, trong đó nhiều sản phẩm được tận dụng từ những nguyên liệu dễ kiếm trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày như ống nhựa, bóng đèn cháy, tre, đá, linh kiện máy vi tính hỏng, vỏ lon, chai nhựa,... đã khiến các tiết học trở nên sinh động và hiệu quả. Nhiều đồ dùng, đồ chơi đã thể hiện có sự đầu tư với thiết kế phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi, có tác dụng rèn luyện kỹ năng, mang tính giáo dục cao, góp phần đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho học sinh, nâng cao hơn chất lượng giáo dục trong các nhà trường.

Một số hình ảnh về đồ dùng tự làm của giáo viên:


Tác giả: Tổ Văn Phòng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan