A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị thí nghiệm tại trường THPT Lưu Nhân Chú

Để góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học, tôi đưa ra  “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị thí nghiệm tại trường THPT Lưu Nhân Chú ” nhằm làm tốt hơn nữa công tác quản lý, đồng thời phát huy có hiệu quả về cơ sở vật chất - thiết bị dạy học hiện có ở nhà trường.

- Giải pháp 1: Việc làm đầu tiên, để năm bắt được tình hình thiết bị thì đầu năm học nhân viên thiết bị sẽ gửi đến các tổ chuyên môn danh mục hóa chất, thiết bị hiện có trong phòng để giáo viên chủ động hơn trong việc đăng ký sử dụng thiết bị và lập kế hoạch dạy học.

- Giải pháp 2: Tổ chức các hoạt động giới thiệu và trưng bày các thiết bị mới bổ sung để giáo viên có kế hoạch giảng dạy phù hợp

- Giải pháp 3: Báo cáo Ban giám hiệu để cộng điểm thi đua hàng kỳ cho giáo viên tích cực sử dụng thiết bị

- Giải pháp 4: Bố trí không gian phòng thực hành thoáng mát, sạch đẹp, gọn gàng, ngăn nắp, khoa học tạo môi trường học tập lành mạnh. Mỗi phòng học bộ môn được treo thêm tranh, ảnh các nhà khoa học và trồng thêm một số cây xanh trong phòng, vừa có tác dụng lọc không khí và trang trí phòng học của từng bộ môn.

- Giải pháp 5: Giáo viên phải thực hiện việc đăng ký sử dụng thiết bị dạy học vào thứ 6 hàng tuần. Đảm bảo thiết bị đưa vào sử dụng đạt hiệu quả cao.

- Giải pháp 6: Lập nội quy hướng dẫn quy trình sử dụng phòng thiết bị.

- Giải pháp 7: Cách sắp xếp thiết bị theo quy tắc như sau:

  • Thiết bị được sắp xếp theo khối trên kệ, giá theo nguyên tắc: thiết bị cao xếp bên trong, thấp xếp bên ngoài sao cho dễ nhìn thấy, dễ quan sát.
  • Các thiết bị đều chưa sử dụng đến được đựng trong các hộp để bảo quản.
  • Những thiết bị sử dụng được trưng bày ra bên ngoài nhưng tất cả đều có nhãn mác ghi đầy đủ tên từng loại và được sắp xếp theo khối, bài ví dụ như thiết bị môn Vật lí.
  • Hóa chất được sắp xếp theo gốc hóa trị ví dụ như Na+, H+, OH-, Cu2+, Ba2+,..., đơn chất, thường xuyên lau chùi để tránh tình trạng ẩm mốc.
  • Các hóa chất đã pha thì được để ở tủ hút, nhà trường mới được trang bị hệ thống tủ hút mùi nên việc khử mùi của hóa chất rất tốt.
  • Các thiết bị, đồ dùng sau khi sử dụng được đưa vào cất giữ đúng vị trí, sắp xếp gọn gàng trên kệ.
  • Một số hình ảnh tại phòng thí nghiệm tại trường THPT Lưu Nhân Chú
  •  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả: Trần Thùy Ninh
Nguồn:thptluunhanchu.thainguyen.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan