A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP “ TRÒ CHƠI” TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC NHẰM PHÁT HUY TÍNH CỰC CỦA HỌC SINH, GÂY HỨNG THÚ TRONG GIỜ HỌC

Đổi mới phương pháp dạy học là nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục nhằm phát huy tối đa tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh. Một trong những biện pháp để đạt được mục đích trên đó là sử dụng trò chơi.

Lồng ghép trò chơi trong dạy học kết hợp với các phương pháp dạy học khác sẽ có ý nghĩa tích cực đối với yêu cầu đổi mới hiện nay. Việc vận dụng trò chơi trong dạy học môn hóa ở THPT sẽ làm thay đổi không khí căng thẳng trong các giờ học, tăng thêm hứng thú cho học sinh, phát huy tư duy sáng tạo, chủ động nắm bắt kiến thức của học sinh.

   Thông qua thực tế giảng dạy, dự giờ học hỏi đồng nghiệp tôi mạnh dạn tổ chức một số trò chơi trong giảng dạy môn hóa học như: Trò chơi đuổi hình bắt chữ, trò chơi ăn khế trả vàng, ô chữ bí mật….Qua đó tôi thấy không khí lớp học sôi nổi hẳn lên, đến các giờ học các em không còn cảm thấy căng thẳng, học sinh trong lớp hoạt động tích cực, đồng đều. Các em mạnh dạn trình bày ý kiến, nêu thắc mắc….Từ đó các em tự chiếm lĩnh kiến thức do đó mà kết quả học tập cũng được nâng cao.

 

Một số hình ảnh trò chơi “ đuổi hình bắt chữ” sử dụng trong dạy học hóa học

 

 


Tác giả: Vũ Thị Thúy Hà
Nguồn:thptluunhanchu.thainguyen.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan