A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỌP PHỤ HUYNH CUỐI KÌ I LỚP 12A3 NĂM HỌC 2019 – 2020

Cả năm học, về cơ bản giáo viên và phụ huynh chỉ gặp nhau ba lần vào ba cuộc họp phụ huynh: đầu năm học, cuối học kì I và cuối năm học. Đa số rất nhiều cha mẹ quan tâm đến việc học của con và đi họp rất đúng giờ, nghiêm túc, phát biểu có trách nhiệm và thông cảm với công việc của giáo viên và nhà trường.

          Cả năm học, về cơ bản giáo viên và phụ huynh chỉ gặp nhau ba lần vào ba cuộc họp phụ huynh: đầu năm học, cuối học kì I và cuối năm học. Đa số rất nhiều cha mẹ quan tâm đến việc học của con và đi họp rất đúng giờ, nghiêm túc, phát biểu có trách nhiệm và thông cảm với công việc của giáo viên và nhà trường.
          Tuy nhiên, tôi cũng đã gặp số ít cha mẹ đứng dậy, cắt ngang buổi họp phụ huynh, lên bàn cô giáo xin đóng tiền cho con hoặc xin phiếu kết quả học tập của con trước để về sớm vì "bận việc". Dù sao họ còn đi họp cho con. Có nhiều bậc cha mẹ chưa bao giờ biết mặt thầy cô dạy con mình. Có người cả năm không tới buổi họp phụ huynh nào. Khi giáo viên tìm cách liên lạc, hầu hết đều nhận được lý do là "gia đình có việc", hoặc "bận quá không đến được", "đi làm xa"…
          Nhưng hôm nay thì khác. Tại phòng học C9, lớp 12A3 trường THPT Lưu Nhân Chú buổi họp kéo dài tới gần ba tiếng đồng hồ, nhưng rất đáng trân trọng với nhiều cung bậc cảm xúc...

          Trước buổi họp diễn ra, tôi và các bạn học sinh đã chuẩn bị các bước sau:

- Bước 1: HS viết thư cho bố mẹ (hoặc người thân yêu nhất) nói về lời cảm ơn, lời hứa, lời xin lỗi. Để HS có cảm xúc viết thì tôi đã chia sẻ từ trái tim về những vất vả, công lao của bố mẹ. Rồi mở nhạc bài “Nhật Kí của mẹ” - Hiền Thục, vừa nghe vừa viết thư. Cả lớp chìm trong không khí đầy cảm xúc, khóc thật nhiều.


- Bước 2: Giao nhiệm vụ cho 4 tổ về nhà chuẩn bị, trang trí lên giấy A1.

Tổ 1: Những điều con mong muốn ở bố mẹ.

Tổ 2: Những điều con k thích ở bố mẹ.

Tổ 3: Những áp lực của con.

Tổ 4: Những cảm nhận về lớp về cuộc sống...

 

- Bước 3: Cá nhân HS viết ba điều tự hào về bản thân, ba điều cần khắc phục, ba mục tiêu cần đạt được, ba điều cần hỗ trợ ở bố mẹ, ba điều cần thầy cô trợ giúp, ba điều mong muốn ở tập thể lớp. Tờ giấy này được HS thiết kế rất công phu, sáng tạo. Tôi lấy đây là một bản tự kiểm điểm cá nhân cuối kì và nhận xét riêng mỗi HS trên tờ giấy tự thiết kế.

* Họp phụ huynh:

Đầu buổi họp, PH tham quan các sản phẩm của các nhóm HS về điều con mong muốn ở bố mẹ, về những áp lực... và xem một video ngắn về các hoạt động của lớp đã tham gia trong học kì I vừa qua (video này do 1 HS trong lớp chuẩn bị).

PH nghe báo cáo tổng kết các mặt về hoạt động của nhà trường và tập thể lớp. Tôi cũng bổ sung, tổng kết, chia sẻ về các vấn đề học tập, hoạt động, công việc, tâm tư của mình về từng cá nhân HS, về cách giáo dục...

 

Tôi đã cho phụ huynh tham gia trò chơi "Làm bạn với con". Mọi người điền vào phiếu khảo sát gồm các câu hỏi: Con thích ăn món gì, con thích học môn nào, con học môn nào chưa tốt, con sợ nhất điều gì, bạn thân của con là ai, làm thế nào để xử phạt khi con mắc sai lầm... Cầm phiếu khảo sát, các ba mẹ đều bối rối, hầu hết trả lời sai.

Các phụ huynh còn bất ngờ hơn khi được tôi cho xem những bức thư, tâm tình mà các con họ viết ra về những điều mà chúng không dám nói với ba mẹ. Có phụ huynh giật mình nhận ra nhiều khi mình đã vô tâm (ví dụ: quên mất sinh nhật con), đã trách tại sao con ngày càng xa lạ, ít chia sẻ. Nghe tâm tình của con, phụ huynh hiểu hơn những áp lực mà con đang trải qua. Họ bảo, chỉ cần con thành người có ích thì đi con đường xa hơn cũng không thành vấn đề, anh chị sẽ không ép cháu quá sức.

 

Buổi họp phụ huynh hôm nay đã kéo dài bởi nhiều tâm sự. Họ cũng cảm thông với khó khăn mà tôi đang gặp phải, và điều tôi vui nhất là phụ huynh và giáo viên đã thống nhất được cách ứng xử với con trẻ.

 


Tác giả: Lê Thị Thơ
Nguồn:thptluunhanchu.thainguyen.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Hướng dẫn sử dụng một số công cụ, phần mềm tổ chức dạy-học trực tuyến (Bài 1: Phần mềm ViettelStudy) 08/02/20

Như đã đưa tin, bộ phận CNTT của Sở sẽ liên tục cập nhật các cách làm thực tế, video chia sẻ kinh nghiệm, các bài viết của các chuyên gia giáo dục, nhà giáo có kinh nghiệm, các ứng dụng CNTT hữu ích nhằm mục đích triển khai hoạt động học trực tuyến tới các đơn vị, nhà trường, giáo viên, học sinh. Đề nghị các đơn vị nghiên cứu, học tập và chia sẻ các cách làm hiệu quả của đơn vị mình. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ đồng chí Lý Tiến Hải, chuyên viên Sở GDĐT, số điện thoại, zalo: 0973870888, email: hailt.so@thainguyen.edu.vn hoặc thường xuyên truy cập website: http://thainguyen.edu.vn

Một số biện pháp dạy học, giao việc cho học sinh học tập tại nhà 06/02/20

Nhằm đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong dạy và học, đặc biệt trong thời gian học sinh nghỉ học ở nhà do dịch cúm do chuẩn mới vi rút Corona gây ra, Sở GDĐT Thái Nguyên đã có văn bản số 184/SGDĐT-GDTrH ngày 06/02/2020 hướng dẫn tổ chức hoạt động học trực tuyến tới các đơn vị.

Hướng dẫn sử dụng một số công cụ, phần mềm tổ chức dạy-học trực tuyến (Bài 2: Công cụ tiện ích của Google) 08/02/20

Như đã đưa tin, bộ phận CNTT của Sở sẽ liên tục cập nhật các cách làm thực tế, video chia sẻ kinh nghiệm, các bài viết của các chuyên gia giáo dục, nhà giáo có kinh nghiệm, các ứng dụng CNTT hữu ích nhằm mục đích triển khai hoạt động học trực tuyến tới các đơn vị, nhà trường, giáo viên, học sinh. Đề nghị các đơn vị nghiên cứu, học tập và chia sẻ các cách làm hiệu quả của đơn vị mình. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ đồng chí Lý Tiến Hải, chuyên viên Sở GDĐT, số điện thoại, zalo: 0973870888, email: hailt.so@thainguyen.edu.vn hoặc thường xuyên truy cập website: http://thainguyen.edu.vn

Hướng dẫn sử dụng một số công cụ, phần mềm tổ chức dạy-học trực tuyến (Bài 3: Sử dụng mạng xã hội Zalo, Facebook) 10/02/20

Như đã đưa tin, bộ phận CNTT của Sở sẽ liên tục cập nhật các cách làm thực tế, video chia sẻ kinh nghiệm, các bài viết của các chuyên gia giáo dục, nhà giáo có kinh nghiệm, các ứng dụng CNTT hữu ích nhằm mục đích triển khai hoạt động học trực tuyến tới các đơn vị, nhà trường, giáo viên, học sinh. Đề nghị các đơn vị nghiên cứu, học tập và chia sẻ các cách làm hiệu quả của đơn vị mình. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ đồng chí Lý Tiến Hải, chuyên viên Sở GDĐT, số điện thoại, zalo: 0973870888, email: hailt.so@thainguyen.edu.vn hoặc thường xuyên truy cập website: http://thainguyen.edu.vn

Cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tạm nghỉ học từ 04/2 đến hết ngày 09/02/2020 03/02/20

Trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, 10 giờ sáng nay (ngày 03/02/2020), Sở GDĐT Thái Nguyên đã có Văn bản số 145/SGDĐT-CTTT cho phép trẻ mầm non, học sinh, sinh viên các trường phổ thông, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tạm nghỉ học từ 04/2 đến hết ngày 09/02/2020.

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 356
Hôm qua : 907
Tháng 06 : 15.707
Năm 2020 : 60.954