A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIẢNG DẠY SINH HỌC BẰNG TIẾNG ANH – TIẾP NỐI VÀ PHÁT TRIỂN

Tiếp nối những giờ dạy “tích hợp ngôn ngữ” đã được triển khai, vừa qua vào tiết 2 thứ Sáu ngày 11/2/2022, đồng chí Đặng Vân Hà – giáo viên môn Sinh học đã tổ chức thao giảng chuyên đề “Lesson 42: SEXUAL REPRODUCTION IN PLANTS (selection 2)” bằng tiếng anh, với sự tham dự của các đồng chí trong Ban Giám Hiệu và các đồng chí giáo viên trong trường.

Thuật ngữ “học tập tích hợp ngôn ngữ và nội dung” (“Content and Language Integrated Learning” - CLIL) đã trở thành “từ khóa” quan trọng (keyword) trong Giáo dục học. Đó là quá trình học tập các môn học cụ thể (không phải môn ngoại ngữ) thông qua ngôn ngữ thứ hai. Bằng cách này người học sẽ vừa tiếp thu được tri thức khoa học của môn học đồng thời phát triển được năng lực ngôn ngữ

Dạy học môn Sinh bằng tiếng Anh là một trường hợp cụ thể của dạy học tích hợp ngôn ngữ và nội dung, nó có những ưu điểm như: Làm tăng tính hấp dẫn của bài học; thúc đẩy sự tò mò, giúp người học tập trung cao độ hơn trong học tập; phát triển đồng thời năng lực ngoại ngữ và năng lực Sinh học của học sinh; tăng cường cơ hội để học tập và thực hành ngoại ngữ; tạo môi trường tự nhiên để học ngoại ngữ; nâng cao hiểu biết về văn hóa xã hội; mở ra khả năng tiếp cận với nguồn học liệu khổng lồ bằng ngôn ngữ thông dụng nhất; mang lại sự tự tin cho người học trong quá trình tiếp cận với hội nhập quốc tế.

Với bài “SEXUAL REPRODUCTION IN PLANTS”, đồng chí Đặng Vân Hà đã triển khai linh hoạt, sáng tạo, vừa đáp ứng yêu cầu chuẩn kiến thức – kĩ năng, vừa phù hợp với hình thức dạy học trực tuyến trong điều kiện dịch COVID đang diễn biễn phức tạp. Tiết học sinh động, mức độ vận dụng Tiếng Anh của giáo viên trong tiết học tốt, giáo viên và học sinh có sự tương tác, đạt hiệu quả học tập cao.

Dưới đây là một số hình ảnh trong giờ học:

HS thực hành quan sát cấu tạo của quả xoài ngay tại nhà

 


Tác giả: Trần Thị Mai
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan